Hướng dẫn 6 Cách dọn sạch nilon trong nhà

Tui đang có 128 bao nilon, 47 loại lớn nhỏ, vàng đỏ khác nhau. Dù muốn dù không, tui đều phải tha về vài cái. Như số đông, tui thường giữ lại tái chế, “đặng sau có cái mà dùng”. Tích cóp được bi nhiêu thì 1890 lần nó làm tui phát bực. Có ai thấy chúng nó thiệt bụi bặm, lung tung, dọn quài không hết như tui ko? Nó khó chịu vô cùng, làm phòng ốc nóng nảy, mệt mỏi, chật chội hơn. Ngày nào đi làm về chán chường mà thấy nó chình ình giữa nhà thì thể nào tui cũng sẽ nói tục! Lần cuối cùng tui chửi tục vì nó là nửa đêm lồm cồm bò dậy uống nước, tui đạp phải nó mém té. Tui cáu: “CÁI BAO NILON….chết tiệt!”
Vì không muốn trở thành cô gái hay nói tục, tui quyết định “làm cái gì đó!”. Và đây là “6 cái gì đó” khiến tui…con gái hơn! Téng tèng♫♪♫

Cách dọn bao nilon #1:
Gấp hình tam giác



Đầu tiên, tui đã thử qua cách Gấp hình tam giác, nhưng thú thật là tui chỉ có thể áp dụng được…2 ngày! Tui nhận ra rằng, với cá tính vội vàng của tui thì khó mà đi chợ về, đùm đề tùm lum thứ có thể zen 4 phút 20 giây để gấp hết đống nilon vừa tha! Thế nên, tui có 1 cách khác. Nhưng trước hết, phải ghi nhận cách gấp hình tam giác này! Tui áp dụng nó khi cần xếp nilon ở văn phòng, pack đồ đi du lịch, và xếp các túi nilon sang đẹp của shop thời trang, đặng sẽ tái sử dụng nó khi cần bỏ đồ lịch sự tý!


Gấp túi nilon hình tam giác vừa tiết kiệm không gian, vừa tiện lợi bỏ vào túi xách lúc cần có cái dùng. Thế thôi đủ làm cô gái DUYÊN hơn rồi!

Cách dọn bao nilon #2:
Gùi chặt trong chai

Còn đối với thể loại nilon ở siêu thị, ngoài chợ, tạp hóa nói chung. Mục đích tái sử dụng của nó là: Mang theo đi chợ (để mua hàng lần sau), bọc thùng rác,… vậy nên không cần nó phẳng phiu. Tui có cách này phù hợp hơn hơn: Gùi chặt TỪNG CÁI vào 1 cái chai, rồi cứ thế mà “móc ra” thôi. Tui nói từng cái, để tránh rắc rối chúng nó lẫn lộn đè ép vào nhau, móc không ra hoặc ra nhiều cái khác rồi cũng te tua (vì phải kéo mạnh)
don nilon trong chai nhua, don bao bi trong chai nhua, ep bao nilon trong chai nhua, don sach nilon trong nha
Dọn sạch nilon bằng nén tất thảy nilon trong chai nhựa thế này tiết kiệm không gian mà lại gọn gàng lắm lắm (Made by Curbly)

Cách dọn bao nilon #3:
Nối lớp cuộn tròn

Hoặc vẫn còn 1 cách khác, áp dụng cho dịp tổng vệ sinh nhà cửa, bạn gom ra 1 đống bao nilon, dàn phẳng phiu, ngồi xếp nối lớp liền nhau,  rồi cuộn lại thế này:
don nilon bang cuon noi lop, dọn nilon bằng cuộn nối lớp, cuon bao nilon
Từng bước xếp nilon bằng cách cuộn nối lớp


Xem video ở đây nữa nhé! 

Cách dọn bao nilon #4:
Nối lớp – ép chặt vào chai

Cảm ơn Curblyinfarrantlycreative đã gợi ý cho tui idea này! Tui kết hợp 2 thể loại với nhau và làm đơn giản hơn:
cach-don-nilon-mac-noi-ep-chat
Cách dọn nilon mắc nối - ép chặt
  • -          Lấy cái chai nước đã dùng xong, cắt phần đáy chai đi (nhớ mài nhẵn nhụi hoặc dùng lửa hơ cho nhẵn nhụi, hoặc dùng băng keo dán lại vết để đút tay vào ko bị xước tay)
  • -          Vút dọc bao nilon thành sợi, thòng qua miệng chai (1)
  • -          Lấy bao thứ hai, vút dọc như vậy, móc vào quai của cái túi trên (2)
  • -          Lấy bao tiếp theo, làm tương tự với (2) cho đến khi đầy chai.
  • -          Đục 2 lỗ, bắt sợi dây vào rồi treo ở nơi chắc chắn (cho dễ kéo bao khi cần sử dụng, chứ treo vào chỗ yếu coi chừng cái móc nó gãy luôn!
Ưu điểm của cách này là đi chợ về tui cứ việc móc cái đáy túi vào cái quai túi sẵn có trong chai, rồi ép mạnh, khỏi điệu đà, từ tốn gì. Cần thì cứ việc rút ra từ miệng chai.
À lưu ý là khi cắt đáy chai, nên cẩn thận, dán băng keo lại vết cắt, mài vết cắt nhẵn nhụi, chứ ko lại xước phải da. Người ta to quá, ko ép đc vào chai thì dùng cái gì đó đè vào, ko thì kiếm chai to hơn mà làm :D
Để giải quyết khó khăn “cái nào cái lớn nhỉ? Mình muốn dùng cái nhỏ thì sao?” thế là tui làm thêm 3 chai với 3 cỡ bao khác nhau, rồi tròng dây vào treo lủng lẳng ngoài cửa sổ!
♫♪♫Thiệt là gọn gàng và tiện lợi quá đi mà! :”> ♫♪♪♫

Cách dọn bao nilon #5:
Nệm gối nilon


Nếu áp dụng những cách trên mà vẫn không khiến nilon trong nhà của bạn bớt đi thì tui phục bạn quá! Tui cho bạn cách này nữa để 1 lúc quét sạch chục bao nilon:
don sach nilon trong nha bang ruot goi, nem, làm gối nệm bằng bao nilon, lam goi nem bang bao nilon
Cách nhanh nhất là tống hết vào, làm thành cái gối nệm nilon! (made by inmyownstyle)

Cách dọn bao nilon#6:
Có thì dùng, đừng tiếc!

Từ 2 cách xếp bao nilon trên, tui nảy sinh thêm ý khác để GIẢM BAO NILON TRONG NHÀ:
“Luôn mang sẵn vài nilon để dùng!”
Đi chợ, tạp hóa sẽ “giật” vài cái nilon trong 3 cái chai, đi chơi ở ngoài bỏ sẵn vài nilon gấp tam giác (nhỡ mình hứng chí cần mua gì thì khỏi lấy thêm nilon của tiệm), đi siêu thị xách giỏ tiện lợi.
Xin chớ bóp méo ý tưởng tái sử dụng bao nilon ở đây bằng suy nghĩ: “Nếu mua đồ ở ngoài thì có thêm bao nilon để mình xài. Giờ lấy bao ở nhà mình xài, nhỡ hết rồi sao?”
Thứ nhất, nếu đi chợ mua hàng, đc 1 đống bao, rồi bạn cũng giữ lại đống bao đó để dùng lần sau, phải ko? Thế thì giờ đi chợ, mang sẵn vài cái đi để bỏ hàng, rồi lại xách hàng về, cái bao cũng mang về chứ mất đi đâu? Việc gì phải “kiết lỵ” cất bao ở nhà để ra tiệm người ta cho thêm bao mới??? Mình thề là bạn chỉ tha thêm rác, rắc rối, bừa bộn về nhà mà thôi! 
han che dung nilon, ngung dung nilon, tai su dung nilon, tái sử dụng nilon, ngưng dùng nilon, hạn chế dùng nilon
Mỗi lần đi chợ, siêu thị sẽ tha về hàng đống bao nilon kiểu này! Nó là tai họa đấy, đừng ôm nhiều làm gì!

Dùng ko hết đâu, đừng có tham
Thứ hai, có thể ban đầu bạn áp dụng những cách trên là để dọn sạch đống nilon bừa bộn trong nhà (động cơ: muốn nhà của mình gọn gàng) nhưng tôi hy vọng rằng, bạn sẽ nghĩ đến sự thiệt thòi, đáng thương của Trái Đất và các sinh vật khác.
dọn sạch nilon, rùa ăn phải nilon, rua an phai nilon, don sach nilon
Con rùa này tưởng nilon là những con sứa trắng… 
Chim chết vì ăn rác, chim chet vi an rac, don sach nilon, ngung dung nilon
Con chim này chết vì ăn phải những con cá trong bụng đầy rác

Chúng thật ngây thơ! Cam chịu hết mọi sai lầm của con người, phải không?
Trong khi tôi, bạn và người khác được thỏa mãn sự tiện lợi, tiết kiệm từ bao nilon, nhựa plastic, thì hàng ngàn sinh vật đang hứng chịu hậu quả mà tôi, bạn, và người khác gây ra. Xin đừng nói câu này:
"Một mình mình thì làm được gì, mấy người khác cũng dùng đầy ra đó thôi!"
Không! Bạn hít thở không khí của bầu trời, đứng vững nhờ mặt đất, tồn tại bằng dòng nước sạch. Bạn NỢ Trái Đất này, bạn ơi! Chính bạn hãy biết rằng, bạn nợ người sinh ra mình, nợ thân xác mình, và nợ TRÁI ĐẤT này RẤT NHIỀU. Những điều bạn làm hãy từ sự yêu thương Trái Đất – người Mẹ thiên nhiên đã cho bạn cơ hội tồn tại. Hãy giúp đỡ, xoa dịu Trái Đất trong cơn đớn đau này, như buổi đầu bạn đến Trái Đất – chật vật, yếu ớt. Không khí cho bạn hơi thở, mặt đất cho bạn bước đi và dòng nước cho bạn nụ cười! Bạn làm vì mối quan hệ của bạn và Trái Đất này. Bạn làm vì bạn YÊU Trái Đất này. Không phải vì phong trào!
Xin đừng làm người vô ơn
Xin đừng làm kẻ vô tâm muôn loài
hai cau chet vi nilon, ngung dung nilon, tai su dung nilon, tái sử dụng nilon, ngưng dùng nilon, hạn chế nilon, hạn chế rác thải
Chúng ta vui cười, thoải mái. Con hải cẩu này ngắt ngoải chết đi. 


ngưng dùng nilon, dọn sạch biển, dọn sạch rác, don nilon trong nha
Rác ngập biển! Bạn tưởng bạn vô can và không ảnh hưởng sao?


Cá nhân bạn có trách nhiệm với Trái Đất này!

Với rác thải bạn sử dụng!

Với hành động bạn gây ra!

Saigon, 02.06.16


Share:

0 nhận xét